Bộ vi xử lý CPU

Bộ vi xử lý CPU - Tất cả sản phẩm Bộ vi xử lý CPU
1.831 sản phẩm
Trang 1/39

Khi mua máy tính để bàn, thùng máy CPU là phụ kiện lúc nào cũng đi kèm để máy tính có thể hoạt động. CPU (Center Processing Unit) là bộ xử lý trung tâm điều khiển có nhiệm vụ chương trình đến các thành phần khác nhau trong hệ thống máy tính thực hiện lệnh đó. Tốc độ của máy tính thường được đánh giá qua CPU. Nhiều người lắp ráp máy tính mới tiếp cận thường không biết nhiều về sự kết hợp này. Nếu không tương thích sẽ gây ra ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Để chọn được những thùng máy CPU phù hợp, VinaGear.Com chính là nơi uy tín dành cho bạn. Tại VinaGear.Com, bạn có thể chọn mua các thùng máy cho PC thích hợp với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

- Tiến trình xử lý: Khi mua máy tính hay CPU rời, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đến chính là tốc độ xử lý của CPU-tần số xung xử lý dữ liệu. Thông số này được quảng cáo hoặc ghi trực tiếp trên sản phẩm tính bằng đơn vị Ghz (Gigahertz). Do đó, một CPU có tốc độ nhanh hay chậm sẽ được quy định bởi thông số Ghz cao hay thấp. Hơn nữa một CPU loại thấp có Ghz cao cũng không thể bằng được một CPU loại cao cấp nhưng có Ghz thấp hơn.

- Chất lượng công nghệ: Nếu bạn cần một CPU với công nghệ đa nhân xử lý dành cho các máy tính sử dụng các chương trình chuyên nghiệp văn phòng thông thường thì CPU trung bình cao như AMD Athlon 64 x2, Intel Core Duo, Intel Core2 Duo,… là thích hợp. Các CPU được dùng với những thiết bị chuyên dụng các máy chủ web, các ngành thiết kế, các loại trong hệ thống mạng, máy cần cài nhiều hệ điều hành thì bạn nên chọn các dòng CPU cao cấp như AMD Athlon II, AMD Phenom II, AMD FX, AMD APU,…

- Nhu cầu sử dụng: Khi mua, bạn cần lựa chọn CPU phù hợp tình trạng kinh tế hiện tại của mình và phải tương thích với Mainboard mà bạn đang dùng. Đặc biệt khi bạn muốn nâng cấp CPU cho máy thì cần chú ý đến thông số để cân bằng sự chịu tải của Mainboard, giúp tuổi thọ máy tính thêm dài hơn.

- Thương hiệu: Intel, AMD Ryzen,…

- Tổng quan: Chip CPU thường có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật và có một góc nhỏ để đặt chip đúng vào đế cắm CPU. Dưới cùng của con chip là hàng trăm chân nối được nối vào mỗi lỗ tương ứng đế cắm CPU.

- Ưu điểm: Bộ vi xử lý được đặt và bảo mật vào một đế cắm CPU (CPU socket) tương thích được tìm thấy trên bo mạch chủ. Bộ xử lý sản sinh nhiệt, vì vậy chúng được phủ một tản nhiệt để giữ mát và chạy trơn tru hơn.

- Tổng quan: Nhờ vào kiến trúc Zen 2 (7nm), CPU gaming không chỉ tiết kiệm điện hơn mà còn giúp chạy mát, không nóng máy khi chơi những game nặng. Hơn nữa, việc ép xung CPU này lên 4,4GHz toàn nhân cũng rất dễ dàng với phần mềm Ryzen Master. Một điểm cộng khác là CPU được bán kèm tản nhiệt, giúp bạn tiết kiệm được phần tiền mua thêm tản nhiệt cho CPU.

- Ưu điểm: CPU mang đến hiệu suất chơi game tuyệt vời. Tám lõi vượt trội trong khối lượng công việc song song. Hỗ trợ cho PCIe 4.0. Tương thích với bo mạch chủ X470. Ngoài ra, CPU còn có hiệu suất đơn luồng mạnh mẽ nhờ tốc độ xung nhịp Turbo Boost cao.

- Hệ thống quạt: Đầu tiên hãy vệ sinh mặt ngoài của case trước. Tháo hết toàn bộ các tấm lọc bụi cho quạt làm mát, rửa sạch và phơi khô. Tiếp theo, dùng mảnh vải thô đã chuẩn bị lau sạch toàn bộ bề mặt bên ngoài thùng máy. Những khe nhỏ không thể luồn vào để lau được thì hãy dùng bình xịt hơi, xịt cho bụi bay ra ngoài.

- Mainboard: Bạn cần lưu ý, khi vệ sinh bề mặt mainboard, có rất nhiều linh kiện được gắn chi chít. Vì thế, hãy hết sức nhẹ tay. Trước hết, hãy dùng bình khí nén thổi sạch qua bề mặt 1 lần, nhớ thổi kĩ các khe cắm như RAM và các khe PCI. Sau đó dùng tăm bông thấm cồn, lau sạch sẽ từ các chân tiếp xúc của RAM, khe PCI, heat sink đến bề mặt main.

- Cổng kết nối: Hãy tắt máy tính đầu tiên, sau đó nếu bạn thấy có bụi hoặc rác bẩn lưu lại trong các cổng cắm, dùng tăm để lấy chúng ra. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là không được dùng tăm ngoáy thành vòng tròn trong các cổng giao tiếp. Vì chúng được cấu tạo bởi các chân cắm rất mỏng manh. Nếu bạn làm vậy thì rất dễ dẫn đến hư hỏng ngoài ý muốn.

VinaGear.Com là ứng dụng mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. VinaGear.Com liên tục cập nhật thông tin cho từng dòng sản phẩm từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử đến quần áo, trang sức, đồng hồ, phụ kiện,… đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng. VinaGear.Com có hàng ngàn chương trình khuyến mãi được cập nhật hàng ngày. Giao hàng miễn phí khi áp dụng mã khuyến mãi. Đặc biệt, VinaGear.Com tích hợp nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ATM hay ví điện tử,… giúp bạn thanh toán linh hoạt. Với các đối tác vận chuyển uy tín Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, J&T Express, Giao Hàng Nhanh,… tất cả đơn hàng sẽ được giao đến tay người tiêu dùng một cách hoàn hảo nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chính sách đổi - trả hàng của VinaGear.Com Mall nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra đối với đơn hàng của bạn. Trải nghiệm mua thùng máy CPU ngay hôm nay để được hưởng toàn bộ ưu đãi hấp dẫn đến từ VinaGear.Com. Mua hàng chất lượng, không lo về giá, hãy đến VinaGear.Com!

Xu hướng Bộ vi xử lý CPU